Bật mí từ A-Z về bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã không còn xa lạ gì đối với người Việt Nam. Tên gọi gốc của món ăn này là “doner kebab”. Vậy bạn có thắc mắc doner keba

 

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã không còn xa lạ gì đối với người Việt Nam. Tên gọi gốc của món ăn này là “doner kebab”. Vậy bạn có thắc mắc doner kebab có nghĩa là gì không? Từ “kebab” mang ý nghĩa là thịt nướng, còn “doner” nghĩa là xoay.

Bánh mì Doner Kebab – món ăn quen thuộc của người Việt Nam



>>> Xem thêm: Bánh mì kebab Torki - món ăn đang "lên ngôi" trên thị trường Việt Nam

 

Nguồn gốc của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Vì có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi du nhập vào Việt Nam khoảng 2006, bánh mì doner kebab được phổ biến trên thị trường ẩm thực đường phố Việt với cái tên bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Ra đời được gần một thế kỷ, chiếc bánh mì tam giác nhỏ bé kẹp nhân thịt nướng thơm ngon và rau xà lách hấp dẫn đã ngao du và được ủng hộ nhiệt liệt ở nhiều nơi trên thế giới như Đức, Pháp, Anh, Nhật Bản...

Chiếc bánh doner kebab có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi



>>> Xem thêm: Bí quyết đằng sau hương vị đặc biệt của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki

 

Nét đặc trưng của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Được cắt ra từ một ổ bánh tròn lớn, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có hình dạng đặc trưng là hình tam giác. Trước khi nhân viên bán hàng tiến hành kẹp nhân thịt nướng, rau xà lách và nước sốt đặc biệt vào bánh, vỏ bánh sẽ được nướng sơ lại cho giòn đều. Thịt nướng của món bánh này có màu vàng ruộm được trộn đều cùng với các hương liệu ngoại nhập khác để tạo ra mùi vị đặc trưng đậm chất Thổ Nhĩ Kỳ.

Thịt nướng món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đặc trưng



>>> Xem thêm:Vì sao kinh doanh nhượng quyền bánh mì phù hợp với startup trẻ?

Kebab Torki – thương hiệu bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng tại Việt Nam

Với 300 cửa hàng trên toàn quốc, Kebab Torki là hệ thống cửa hàng bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng ở Việt Nam với mô hình kinh doanh nhượng quyền. Công ty chủ quản thương hiệu này là Torki Food đã thực hiện nhiều cải tiến quan trọng để đưa món bánh mì doner kebab gần gũi hơn với khẩu vị người Việt Nam.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia theo tín ngưỡng đạo Hồi nên phần thịt nướng kebab nguyên bản chủ yếu là thịt cừu, thịt bò...Với Kebab Torki, nó đã được cải biến thành thịt heo hoặc thịt gà để vừa phù hợp với thói quen ăn uống của người Việt vừa giữ giá thành bánh mì doner kebab Torki ở mức hợp lý.

Món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki có nhiều cải tiến cho phù hợp với thị trường Việt Nam



>>> Xem thêm: Nguồn nguyên liệu tươi ngon dinh dưỡng sáng tạo nên chiếc bánh mì Kebab Torki từ đâu?

Nước sốt bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki hấp dẫn khó cưỡng

Điều đặc biệt của cách làm bánh mì doner kebab Torki nằm ở khâu tẩm ướp thịt nướng và món nước sốt. Nước sốt bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torkichua chua lại thơm thơm cay cay đầy hấp dẫn, kết hợp rất tuyệt vời với vị thơm mát của các loại rau tươi như xà lách, dưa leo, bắp cải....

>>> Xem thêm: 8X khởi nghiệp và câu chuyện thành công với 10 cửa hàng bánh mì Kebab Torki

Thưởng thức món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki “ăn là ngon, nghĩ là thèm” tuyệt với này sẽ khiến bạn muốn quay trở lại để được thưởng thức thêm nhiều lần nữa!

 

Trang chủ