Thông tin về món ăn cực hot bánh mì nướng và xoay Kebab Torki

“Bánh mì nướng và xoay” Kebab Torki là loại bánh mì như thế nào?

Bánh mì doner kebab nổi tiếng có nguồn gốc từ xứ Thổ Nhĩ Kỳ là một món ăn cực hot ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Nếu dịch ra theo đúng nghĩa đen thì “kebab” có nghĩa là “nướng”, còn “doner” thì mang nghĩa là “xoay” – do đó bánh mì “nướng và xoay” chính là ý nghĩa của cách chế biến món thịt nướng đặc trưng kẹp trong nó.

>>> Xem thêm: Kinh doanh nhượng quyền bánh mì đã được đăng ký sở hữu trí tuệ, bạn sẽ được gì?

Tên gọi bánh mì nướng và xoay bắt đầu từ đâu

Việc nướng thịt bằng cách xiên thịt theo chiều ngang đặt trên ngọn lửa và quay tròn cho chín dần dần rất phổ biến, ví dụ như món heo quay, gà quay, chim cút quay, vịt quay.... Tuy nhiên, món thịt xiên nướng trong Doner Kebab lại được chế biến hoàn toàn ngược lại với phương pháp truyền thống này. Trong cách làm bánh mì kebab, từng lớp thịt đã được tẩm ước gia vị đậm đà sẽ được xiên chồng nên nhau theo chiều dọc, tạo thành một cây thịt đầy ắp xoay tròn trong lò nướng rất hấp dẫn và bốc ra mùi thơm gây kích thích vị giác. 



Xuất xứ của bánh mì nướng và xoay

Cha đẻ của món bánh mì doner kebab là ông Mahmut Aygun, một người Thổ Nhĩ Kỳ, do đó doner kebab bao lâu nay được xem như món ăn đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng điều thú vị là khi phát minh ra món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đình đám này thì ông lại đang sinh sống ở Đức. Ông đã nảy ra ý tưởng kẹp thử món thịt nướng kebab quay tròn - trước đây vốn được ăn kèm với cơm như một món mặn - vào giữa 2 lát bánh mì để cầm đi ăn trên đường, và phát hiện ra rằng làm như vậy sẽ tạo ra một món bánh mì rất hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Nét khác biệt giữa bánh mì truyền thống và bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ


Bánh mì nướng và xoay Kebab Torki

Tại những cửa hàng bánh mì kebab Torki, vào buổi sáng là đông đúc khách hàng đứng xếp hàng chờ người chủ hàng luôn tay luôn chân nướng bánh, kẹp thịt, kẹp rau…để được thưởng thức những chiếc bánh mì doner kebab thơm ngon nóng hổi với đặc điểm “ăn là ngon, nghĩ là thèm”.

Cây thịt thành phẩm của Kebab Torki cung cấp cho đối tác nhượng quyền đã được tẩm ướp sẵn với bí quyết ướp gia vị tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng. Khi được nướng theo kiểu quay tròn, cây thịt sẽ không hề bị khô, chín đều và có đôi chỗ xém xém dậy lên mùi thơm hấp dẫn. Khi khách order bánh, chủ cửa hàng Kebab Torki sẽ dùng con dao sắc thái  thật nhanh và đều tay theo dọc cây thịt, gắp lấy những lát thịt mỏng với một và kẹp vào ổ bánh mì mới được kẹp lại cho nóng giòn cùng những loại rau và sốt Torki đặc biệt.


>>> Xem thêm: Bánh mì kebab Torki - món ăn đang "lên ngôi" trên thị trường Việt Nam

Với cách làm chuyên nghiệp và hương vị đầy đặc trưng, Kebab Torki luôn đem đến cho thực khách những ổ bánh mì nướng và xoay thơm ngon, hấp dẫn.

 

 

 

 

 

 

 

Trang chủ